loading
ลงทะเบียนนัด DEMO ออนไลน์
'EEC' บูมทำเลบางนา ดันราคาที่ดินพุ่ง
: 21 ธันวาคม 2563 | :

อีอีซี พลิกทำเลบางนากลายเป็นทำเลทองหนุนราคาที่ดินพุ่งต่อเนื่อง ฟัลครัม เวนเจอร์ส เร่งผุด 3 โครงการแนวราบกว่า 1,000 ยูนิต

อมฤทธิ์ทานชู รอย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท กรีนฟิลด์ แอดไวซอรี่ จำกัด บริษัท ทุนสิงคโปร์ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ฟัลครัม เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ดำเนินโครงการพานารา เทพารักษ์ กล่าวว่า ทำเลปลายทางด่วนบางนา-ตราด ถือเป็นทำเลดาวรุ่งเศรษฐกิจโซนบางนา ซึ่งครอบคลุมเขตบางนาและพื้นที่โดยรอบได้ มีการปรับเปลี่ยนจากศูนย์กลางอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ไปสู่ย่านศูนย์การค้าและที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นผลมาจากรัฐบาลกำหนดให้เป็นพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (ECC)

นอกจากนี้ในเขตลาดกระบังและเทพารักษ์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซน Greater Bangna ในช่วง10ปีที่ผ่านมา กลายเป็นทำเลทองที่มีศักยภาพสูง โดยมีการเชื่อมโยงกับเส้นทางคมนาคมสายหลักอย่างเช่น ทางด่วนบางนา-ตราด และโครงข่ายทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร รวมไปถึงระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง รวมทั้งมีโครงการก่อสร้างโรงแรม ศูนย์การค้า และศูนย์จัดแสดงนิทรรศการ ซึ่งจะทำให้พื้นที่บริเวณนี้มีลักษณะเป็นพื้นที่เมืองเพิ่มมากขึ้น

สมศักดิ์ ศรีคุรุวาฬ ผู้อำนวยการ บริษัท ฟัลครัม เวนเจอร์ส จำกัด ระบุว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาราคาที่ดินในโซนนี้เพิ่มสูงขึ้นตามลำดับจากข้อมูลพบว่าช่วงปี 2560-2561 ราคาที่ดินถีบตัวสูงขึ้นถึง 9% และเป็นปัจจัยดึงดูดการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ให้เข้ามาในพื้นที่นี้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายในปี 2573 ราคาอสังหาริมทรัพย์จะเพิ่มขึ้น 50% 

ดังนั้นบริษัทจึงลงทุน 3 โครงการมูลค่า5,000 ล้านบาทรวมกว่า 1,000 ยูนิต โดยล่าสุดอยู่ระหว่างการ ก่อสร้างที่อยู่อาศัยโครงการแรกคือ โครงการพานารา เทพารักษ์ เป็น บ้านเดี่ยวระดับราคา 7-15 ล้านบาท บนถนนเทพารักษ์ จำนวน 129 ยูนิต โครงการพานารา ลาดกระบัง ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวโครงการที่สอง จำนวน 224 ยูนิต และบ้านแฝดและทาวน์เฮาส์กว่า 800 ยูนิต ภายใต้แบรนด์อโณณา คาดว่าโครงการนี้จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดขายได้ในอีก 9 เดือนข้างหน้า

 

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/913144
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @FEASY

เรื่องน่าสนใจ